Ngày 4/11/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) năm 2024 với 190 doanh nghiệp gồm 359 sản phẩm đạt THQG. Nhựa An Phát Xanh với thương hiệu sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco vinh dự lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu này.
Tối ngày 04/11/2024, Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” đã diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính đã đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 đánh dấu lần thứ 2 Tập đoàn An Phát Holdings tham gia xét chọn và có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (thành viên thuộc Tập đoàn An Phát Holdings) được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia, gồm: túi đựng thực phẩm, túi shopping và túi rác. Đây là những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Chương trình và là sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Trước đó, thương hiệu túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco cũng đã được vinh danh vào năm 2022, là thương hiệu sản phẩm nhựa phân hủy sinh học đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Hai lần liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia đã cho thấy sự tín nhiệm của thị trường nội địa dành cho dòng sản phẩm xanh “made-in-Vietnam”.
AnEco là dòng sản phẩm được Nhựa An Phát Xanh nghiên cứu và phát triển từ năm 2013 với mục tiêu thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa của người tiêu dùng, đưa ra những giải pháp thiết thực thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần giảm thiểu ô nhiễm trắng. Sản phẩm được định hướng với chiến lược mũi nhọn, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi của chương trình thương hiệu quốc gia là “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Lê Thăng Long – Chủ tịch HĐQT An Phát Holdings và Nhựa An Phát Xanh: “Chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong quá trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng và giá trị cao, bền vững cho xã hội và đáp ứng xu thế tiêu dùng xanh trên toàn cầu. Đẩy mạnh các dòng sản phẩm và nguyên liệu xanh, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết đưa mức phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050 mà Việt Nam cùng 146 quốc gia đã đưa ra tại COP26”.
Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, túi AnEco đã khẳng định tầm nhìn chiến lược và vị thế tiên phong của Tập đoàn An Phát Holdings và Nhựa An Phát Xanh trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất sản phẩm nhựa sinh học thân thiện môi trường.
Hiện nay, các sản phẩm túi AnEco đang được bán thông qua các sàn thương mại điện tử lớn như: Amazon, Shopee… và có mặt tại nhiều chuỗi nhà hàng, khách sạn. Sản phẩm cũng đồng hành cùng nhiều thương hiệu kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B): Vinamilk, Pizza 4P’s…
Sản phẩm hiện đã được xuất khẩu tới hơn 20 quốc gia, chinh phục cả những thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản và nhiều nước Châu Âu. Đặc biệt, riêng tại Hoa Kỳ, túi AnEco đã có nhiều năm liên tiếp lọt danh mục top sản phẩm bán chạy nhất “Amazon’s Choice” – sàn thương mại điện tử Amazon.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm tôn vinh những thương hiệu Việt có chất lượng sản phẩm vượt trội, có danh tiếng cũng như sự ảnh hưởng lớn trong nước. Danh hiệu này không chỉ là sự ghi nhận mà còn góp phần hỗ trợ các thương hiệu Việt như AnEco lan tỏa sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường thế giới.